Cách nhận biết nguồn nước máy có bị ô nhiễm hay không ?


Nguồn nước sinh hoạt trong gia đình bạn liệu đã thực sự an toàn và tốt nhất khi sử dụng chưa, có rất nhiều gia đình vì quá chủ quan nên không để ý nguồn nước sinh hoạt của gia đình mình nên chỉ đến khi đưa nhau ra bệnh viện mới phát hiện ra nguồn nước sinh hoạt của gia đình đang bị ô nhiễm, nhiễm khoáng quá cao,…. 

Trước khi bạn khẳng định nguồn nước sinh hoạt của gia đình mình có thực sự sạch hay không bạn nên thử xét nghiệm mẫu nước sinh hoạt của gia đình bằng những phương pháp, mẹo nhỏ vô cùng đơn giản mà chúng tôi đề cập ở bài viết này cụ thể bao gồm những mẹo sau: 

Cách nhận biết nguồn nước máy có bị ô nhiễm hay không? 

- Xác minh nguồn nước sinh hoạt có bị nhiễm mangan hay không bạn nên kiểm tra kỹ các dụng cụ trong gia đình mình xem có hiện tượng bám cặn đen đóng cục như thiết bị sành, sứ,  bồn cầu và bình nước năng lượng mặt trời hay bình nóng lạnh. 
Nước có váng đen, bám chặt vào dụng cụ nấu nướng,…. 

- Với những nguồn nước nhiễn ASEN bạn có thể để nước trong 1 bình chứa sau 3 ngày nếu phát hiện thấy hiện tượng nước đục, màu trắng sữa thì chứng tỏ nguồn nước của gia đình bạn đã bị nhiễm nồng độ ASEN nặng.
 

- Đối với nguồn nước nhiễm phèn, sắt thì biểu hiện đặc trưng nhất là mùi tanh và có màu vàng đậm, có váng toàn bộ các thiết bị vật dùng sinh hoạt trong gia đình đều có vết ô xi hóa và bị gỉ, hoen ố,…

- Nguồn nước Cứng, đây là nguồn nước rất khó có thể phân biệt được, để kiểm tra nguồn nước này bạn cần phải đun sôi nước lên nếu phát hiện thất hiện tượng cặn trắng, váng xuất hiện sau khi đun sôi thì đó chính là hiện tượng nước cứng, nước nhiễm canxi.

- Nguồn nước nhiễm Clo, Amoni nếu nguồn nước bị nhiễm clo, amoni thì chúng ta thường thấy hiện tượng nước có ánh vàng, có mùi rất khó chịu mùi rất giống với mùi thuốc tẩy. 
 
- Đối với những nguồn nước sinh hoạt bị nhiễm Nitrit thì chỉ khi bạn luộc thịt bằng nước này khi luộc thịt sẽ đổi sang màu hồng, đỏ gần như với việc thịt không chín. Đây là hiện tượng do khả năng ức chế của nitrit trong nước đối với hồng cầu.

Thực tế cho thấy nguồn nước sinh hoạt còn nhiễm rất nhiều các tạp chất khác, mặc dù nguồn nước máy đã được cơ quan chức năng sử lý trước khi cung cấp cho các hộ dân sử dụng những những việc rủi do vẫn còn, để tránh khỏi những vấn đề đó, bạn nên kiểm tra lại nguồn nước của gia đình trước khi sử dụng. 


Vậy làm sao để xử lý nguồn nước máy bị ô nhiễm?


Câu hỏi này rất được nhiều gia đình quan tâm, và chú ý, muốn cho nguồn nước của gia đình bạn không gặp các trường hợp mà chúng tôi kể ở trên bạn có thể xử lý bằng các biện pháp sau: 
 

Sản phẩm bồn chứa nước Tân Á Đại Thành
Sản phẩm bồn chứa nước Tân Á Đại Thành.

Chọn sử  dụng bồn chứa nước đúng tiêu chuẩn, bạn có thể chọn sử dụng 1 số loại bồn nước inox hoặc bồn nước nhựa của các tập đoàn như Bồn nước Tân Á Đại Thành, Toàn Mỹ, Sơn Hà…. 

Ngoài ra bạn cần phải có phương pháp xử lý nước bằng hệ thống lọc nước tiêu chuẩn theo cơ chế trao đổi ion thông qua các vật liệu thanh lọc nước tiêu chuẩn hiện nay. 
 

Ưu điểm của phương pháp lọc nước với đời sống con người.


- Thiết bị lọc nước cung cấp cho nguồn nước có chất lượng nước ngon hơn cải thiện được mùi nước bằng việc loại bỏ hoàn toàn chất clo, và các chất gây ô nhiễm vi khuẩn gây bệnh khác. 

- Thiết bị hệ thống lọc nước có khả năng loại bỏ các tạp chất như chì ra khỏi nguồn nước trước khi sử dụng,giúp gia đình bạn ngăn ngừa chất độc gây hại này xâm nhập vào cơ thể. 

- Nếu gia đình bạn sử dụng nguồn nước từ hệ thống lọc nước có thể giúp bạn giảm chi phí, tiết kiệm hơn so với bạn bỏ tiền ra mua nước đóng chay về sử dụng. 
 

Sơ đồ giải pháp lọc nước tổng thể cho hộ gia đình
Sơ đồ giải pháp lọc nước tổng thể cho hộ gia đình .


- Làm giảm đáng kể những nguy cơ gây ung thư trực tràng, và các bệnh nguy hiểm khác như ung thư ruột kết, ung thư bàng quang bằng cách loại bỏ clo và các sản phẩm phụ clo từ nguồn nước uống.

- Hệ thống máy lọc nước có thể lọc carbon rắn có chọn lọc có thể loại bỏ các chất gây ô nhiễm đặc biệt nguy hiểm từ nước uống và giữ lại những loại khoáng chất lành mạnh cân bằng độ pH của nước uống. 

Với những thông tin vừa trình bày ở trên giúp bạn có thể nắm được cách xác định nguồn nước sinh hoạt của gia đình bạn có bị nhiễm các tạp chất, nhiễm độc hay không và cách xử lý như thế nào cho hiệu quả, giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện cuộc sống của con người.